top of page
  • thpvalvehotro

Van bướm tuấn hưng phát valve

Updated: Aug 11, 2021

Van bướm nhập khẩu chính hãng - Tuấn Hưng Phát Valve cung cấp van bướm, van cánh bướm, butterfly valve, hỗ trợ báo giá mua ưu đãi nhất. #vanbuom#vancanhbuom#butterflyvalve


Định nghĩa van bướm


Van bướm là van công nghiệp được ứng dụng để kiểm soát ( hoặc sử dụng để đóng / mở đường ống ) dòng chảy trong đường ống có kích cỡ lớn bằng bộ phận cánh bướm xoay theo các góc quay quanh trục van khác nhau.





Khi mọi người truyền lực vào tay gạt, tay quay hoặc vô lăng thì sẽ ảnh hưởng lên trục của van bướm làm cánh bướm sẽ xoay theo các góc mở từ 0 độ đến 90 độ. Thời điểm đó dòng tiết lưu chảy qua ống có khả năng nhận tác động từ áp suất dòng nước không giống nhau.


Bình thường trạng van bướm đòng hoàn toàn thì góc mở bằng 0 độ, còn lúc van bướm mở hoàn toàn thì cánh xoay một góc 90 độ đối chiếu với trục chính giữa của nó.


Cấu tạo của van bướm


Để hiểu chi tiết hơn mọi người xem xét bản vẽ van bướm dưới hình ảnh sau:


Van bướm cấu tạo gồm các thành phần chính sau :


+ Thân van : thân van bướm là một vòng kim loại bằng inox, gang hoặc nhựa được đúc liền. Xung quanh bộ phận thân có các lỗ bắt bulong vào mặt bích cố định vị trí van trên đường ống.


+ Đĩa van : hay còn có tên là cánh bướm. Thường được làm bằng chất liệu gang, gang dẻo, thép, inox, nhựa. Đĩa van có khả năng định vị ở các góc mở khác nhau, như thế giúp van bướm có nhiều khả năng phân phối được chất lưu trong đường ống.


+ Bộ phận làm kín : bộ phận làm kín hay được biết đến là gioăng làm kín, có khả năng bằng cao su, PTFE, teflon. Bộ phận tay gạt hoặc vô lăng là bộ phận sử dụng để nhận lực truyền vào cho van, tạo ra những góc mở van hay định hình nên trạng thái đóng van hoặc mở van hoàn toàn.


+ Không những thế mọi người còn có các bộ phận khác như trục van, bánh răng định vị , bulong, v, v ...


Lưu ý khi lắp đặt của van bướm


Đặt van bướm ở trạng thái mở trước khi thực sự lắp van trên đường ống để không làm thay đổi tấm lót do xiết quá chặt, bởi vì nếu đĩa van biến dạng sẽ làm kẹt hoặc rò rỉ lưu chất.


Đường kính của 2 đường ống lắp van bướm phải đều như nhau để bảo đảm khoảng không vận hành cho đĩa van.





Nên cân đối cự ly mặt bích giữa đường ống và van bướm đủ để lắp van mà không làm xuống cấp tấm gioăng.


Siết chặt các ốc, vít từng bước một theo mặt phẳng không dùng tấm lót giữa mặt bích và van.


Kích cỡ mặt bích đường ống phải đồng bộ kích cỡ của van bướm. Không nên thực hiện hàn mặt bích gần van bướm đã được cài đặt để tránh hư hại van. Đối với van bướm đường kính lớn, lúc cài đặt thì đặc cách lắp van với trục ty nằm theo phương ngang.


Lúc tổ chức quay tay quay theo trái chiều kim đồng hồ là thực hiện hành động mở van. Ngược lại, lúc quay tay quay theo cùng chiều kim đồng hồ là thực hiện đóng van. Việc đóng mở chỉ cần quay tay quay hoặc điều khiển thiết bị đóng mở tự động bằng điện, khí nén.


Hình thức bảo trì


Bảo đảm vệ sinh để van chuyển động tốt, bụi hay những vật chất khác có khả năng bám vào làm khó khăn trong lĩnh vực hoạt động van nên thường xuyên tháo van dọn vệ sinh.


Chu kỳ bào trì van hoạt động thường được áp dụng với các mốc thười gian 3 tháng đến 6 tháng một lần. Tuân thủ đúng quỳ trình bảo trì được nhà cung cấp đưa ra đối với van bướm, không để bỏ sót các yếu tố gây hại.


– Giữ sạch và bôi trơn bộ phận chuyển động của van bướm, một vài loại van cần bôi trợ cả phía bên trong.


– Đối với những van đi vào hoạt động liên tục thì sau thời điểm từ 2-3 năm dùng nên tháo van ra để có những kiểm tra xem hiện tượng của các bộ phận cấu tạo van như : đĩa van, tấm nệm còn đảm bảo độ kín khít khi làm việc hay không. Nếu mất dần độ an toàn thì ta nên có biện pháp thay thế ngay để né các tác hại về sau lúc sử dụng.

5 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page